วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง พระประแดง สมุทรปราการ ใกล้กรุงเทพ แค่นี้เอง


ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตั้งอยู่ที่อำเภอ พระประแดง สมุทรปราการ มีเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เริ่มเวลา 7 โมงเช้า เป็นต้นไปจนถึงเย็น ตลาดเปิดใหม่ค่ะ เป็นอีกตลาดที่เกิดจากความแข็มแข็งของชุมชนค่ะ ชาวบ้านที่นี้เค้าช่วยกันรักษา เดิมเป็นบริเวณของสวนผลไม้ค่ะ ที่นี้ดินดีปลูกอะไรก็งามค่ะ มีอาหารมากมายเช่นกันค่ะ ขนมไทยโบราณ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ขนมจีนน้ำยา หอยทอดในถาดขนมครก ขนมใส่ไส้ ไอติมทอด ผลไม้สดๆจากสวน ลูกใหญ่มากๆค่ะ เป็นอีกตลาดที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมเยียน ที่นี้มีบริการเรือพายด้วยค่ะ จะพายด้วยตัวเองก็ได้ ขอเตือนนะค่ะถ้าพายไม่เป็น เรือจะไม่ไปไหนค่ะ วนอยู่ที่เดิมแต่ก็สนุกดีค่ะ หรืออยากนั่งชมบรรยากาศคลองริมสวนก็ นั่งชิวๆ ให้ฝีพายพายให้ค่ะ

วิธีการเดินทางจากกรุงเทพนะค่ะ

แนะนำว่าขับรถมาเองจะสะดวกที่สุดค่ะ โดยใช้ทางด่วนมาลงที่ถนนสุขสวัสดิ์ เมื่อลงทางด่วน ขับมาเรื่อย ๆ จะเห็นสามแยก พระประแดง-สุขสวัสดิ์ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าตรงข้างปั๊มน้ำมัน BP ค่ะ พอถึงตลาด พระประแดงให้เลี้ยวซ้ายผ่านวัดทรงธรรมวรวิหาร ไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร จะเจอป้ายบอกทาง เข้าตลาดน้ำให้เลี้ยวขวาเข้ามาอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะถึงสถานีอนามัยบางน้ำผึ้งซึ่งเป็นที่จอดรถได้หลายร้อยคันค่ะ

หรือเลือก เดินทางโดยรถประจำทาง ให้โดยสารรถประจำทางที่วิ่งมายังพระประแดงแล้วต่อรถสายบางคอบัว และมอเตอร์ไซค์วิน ไปยังตลาดน้ำ รถประจำทาง ที่ผ่านมีดังนี้ค่ะ
1.ปอ.138 วิ่งจากจตุจักรขึ้นทางด่วนมาลงตลาดพระประแดงได้เลย
2.สาย 82 วิ่งจากสนามหลวงก็มาถึง พระประแดงเช่นกัน
3.ปอ.140 วิ่งจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อรถลงจากทางด่วนสุขสวัสดิ์ ให้ลงป้ายแรก แล้วต่อรถสาย 82 เข้าตลาดพระประแดง
4.สาย 506 วิ่งจากปากเกร็ดไปยังตลาดพระประแดง จากตลาดพระประแดง มีรถสีฟ้าประจำทางสายบางคอบัว ค่าโดยสาร 5 บาท ถึงปากทางเข้าตลาดและต่อมอเตอร์ไซค์ รับจ้างมาอีก 6 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น